Hãy là người tiêu dùng thông thái. Đừng để bị bọn HK Phone dùng những từ ngữ hoa mỹ, phô trương đánh lừa bạn.
Mọi thông tin, phản ánh lừa đảo, quăng bom của bọn HK Phone, vui lòng email đến HKPhone.Boom@Gmail.com để chúng tôi cập nhật thông tin.
Các bạn có thể truy cập trang web này bằng 1 trong 2 địa chỉ sau: http://hkphone.blogspot.com hoặc http://dienthoaihk.tk

Phân tích sự thật "cháy hàng" của HK Phone.

Dù không muốn đụng chạm hay cố tình phân tích theo một hướng tiêu cực cho những ai đang thích hoặc sở hữu HKPhone. Đây chỉ là sự thật phũ phàng, mong các bạn suy nghĩ kỹ: HK Phone không hề rẻ với giá trị thật của nó, và chất lượng của HK Phone cũng cực kỳ tệ hại.




Một trong những mẫu máy tệ hại mà HK Phone tung hô.

Cái tôi nói ở đây không phải là chất lượng của từng sản phẩm mà HKPhone cho ra mắt với người dùng Việt Nam.Thiết nghỉ việc một sản phẩm chất lượng,giá rẽ cho thị trường SmartPhone trong nước là một động thái tích cực cho các hãng mang thương hiệu của Việt Nam.

Vấn đề chính tôi xin trình bày ngay đây chính là việc quảng bá thương hiệu,PR cho sản phẩm,mà nói thẳng ra là tôi không thích cách mà hãng này đang làm mặc dù tôi chưa biết sản phẩm đó chất lượng tới đâu?Nếu bạn là người thường xuyên theo dõi thông tin trên internet chắc các bạn không còn lạ gì với HKPhone,không còn lạ với những bài mang tính quảng cáo cũ rích thậm chí là gây khó chịu cho sản phẩm của mình trên các trang báo mạng có uy tín hiện nay như:24h,Zing,VnExpress....Đọc đi đọc lại đem ra so sánh với những bài quảng cáo mà lúc HKPhone mới ra đời cho tới nay,người ta sẽ bắt gặp ngay trên cái tiêu đề bài viết một là "gây sốt ",hai là "cháy hàng".

Kèm theo bên dưới là những hình ảnh tại các Showroom của hãng đông kín chổ,mà nhiều lúc thấy xe nhiều mà người thì ít(hơi vô lý).
Xe của khách hàng hay xe của nhân viên? Hay xe của những nạn nhân bị HK Phone lừa đảo tập trung tại cửa hàng để khiếu nại, chửi bới HK Phone? Hay đây chỉ là 1 chiêu "quăng bom" đáng bị tẩy chay?


Cái này chắc là tôi đang có thành kiến nên mắt nhìn có lẽ hơi kém là không nhận ra người dùng đang háo hức được sở hữu sản phẩm.Nhưng cũng không phải ,HKPhone trong bài quảng cáo của mình luôn đề cập đến việc nhu cầu người dùng quá cao nên hãng chỉ đáp ứng đủ khoảng 80% đơn đặt hàng của người dùng,khổ nổi nếu vậy thì việc sản phẩm luôn giảm giá kèm theo khuyến mãi như thẻ nhớ kèm theo,ốp lưng,dán màn hình...hơi mâu thuẫn theo nhìn nhận của tôi.Ví dụ mới đây nhất Hkphone H8-3G sẽ được bán với giá 3,9 triệu (so với giá gốc là 4,2 triệu), được tặng thẻ nhớ 4GB trị giá 200.000 đồng, ốp lưng 50.000 đồng, tấm dán màn hình chống vân tay 80.000 đồng.
Nhưng chưa hết cái quan trọng mà tôi thấy hỗ thẹn với sản phẩm mang thương hiệu Việt nhưng thiết kế máy chỉ nhại theo các hãng nổi tiếng như:Apple,HTC,Samsung...cái này cũng bình thường vì các hãng mang thương hiệu Việt Nam đều thế mà,nhưng không bình thường đối với HKPhone bỡi lẽ nếu đã nhái thì nên im lặng còn đằng này tự "vổ ngực xưng tên" theo kiểu như:

"Không khó hiểu khi ngày đầu tiên ra mắt Hkphone 4S–Retina đã tạo nên cơn sốt tại Việt Nam. Đầu tiên phải kể đến kiểu dáng giống iPhone 4S tới 99%, máy sử dụng màn hình Retina độ phân giải cao 640x960pixel, dùng chung màn cảm ứng và mặt kính chống xước Gorilla với Iphone 4S
"
hay "Với thiết kế ăn theo sự đầu tư tỉ mỉ của mẫu HTC EVO 3D, giá thành không bị đội lên, cộng với khả năng vận hành trơn tru hệ điều hành Android phiên bản 2.3.5 với vi xử lý chính 680MHz, được trợ lực bởi chip xử lý đồ họa PowerVR 531 cao cấp, và camera được đầu tư đột phá lên đến 8 “chấm”, thì Hkphone H8-3G được đánh giá là tốt nhất trong tầm giá 4 triệu, và lọt vào top 3 danh sách tư vấn chọn mua điện thoại trong tầm giá này của giới chuyên môn."(Nguyên văn từ hai bài quảng cáo mới đây của HKPhone).

Chỉ đến đây thì tôi không còn ý kiến và có thể đưa ra bất kỳ nhận xét hay phân tích nào và tôi bảo đảm với các bạn là trong những bài giới thiệu như thế thì nội dung cũng chỉ có vậy,thậm chí đến bây giờ nếu thấy tiêu đề của bất kỳ trang báo nào có từ HKPhone là tôi đã biết nội dung bên dưới rồi...

Tạm kết có thể nói một doanh nghiệp hay nói lớn hơn là một hãng nào đó kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào,muốn thành công thì yếu tố quan trọng chính là việc quảng bá thương hiệu,PR cho sản phẩm của mình. Nhưng nếu PR theo kiểu ảnh hưỡng tiêu cực cho chính thương hiệu mà mình đã tâm huyết gầy dựng thì cần phải suy nghĩ lại chiến lược PR của mình. Biết lắng nghe sự phản ứng của người dùng là cũng là một sự thành công cho bất kỳ hãng nào. Trong khi đó, HK Phone cực kỳ bảo thủ, vung tiền cho các trang báo mạng để được quảng cáo độc quyền, không cho các hãng điện thoại Tàu khác quảng cáo. Bên cạnh đó, họ còn thuê rất nhiều nhân viên lập nick ảo khắp các diễn đàn nhằm PR, tung hô sản phẩm của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét